Pilates Yoga – Đâu là lựa chọn phù hợp với bạn?

pilates-yoga-dau-la-lua-chon-phu-hop-cho-ban

Pilates yoga là gì, khác gì so với yoga truyền thống, nhiều người nghe qua cái tên sẽ lầm tưởng rằng Pilates yoga là một bài tập yoga. Nhưng thực tế thì đây chính là một hệ thống gồm các bài tập khác nhau. Nếu bạn không thật sự hiểu rõ, bạn sẽ rất khó để lựa chọn được bộ môn phù hợp mới mục đích tập luyện của bản thân.

Mục lục

Pilates là gì?

Điều này SUN Pilates đã nhắc đến khá nhiều lần và đã giải thích rất chi tiết về bộ môn này, các bạn hãy tham khảo ở đây nhé >> Tập Pilates là gì mà nhiều người lại thi nhau tập.

Lợi ích tuyệt vời khi tập Pilates

Cũng tương tự như các môn thể thao khác, pilates cũng mang lại những lợi ích nhất định đối với sức khỏe cơ thể của chúng ta.

  • Pilates có thể hỗ trợ điều trị đau lưng mãn tính. Khi tập luyện các bài tập của pilates, nó sẽ giúp bạn trung hòa được các động tác xoay người, tăng lượng cơ bắp ở phần lưng và có thể giúp giảm thiếu các chấn thương sẽ ảnh hưởng đến lưng của bạn.
  • Pilates còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả, khi tập pilates, các động tác của các bài tập gần như sẽ tác động lên tất cả các nhóm trên cơ thể của bạn, thay vì tác động lên từng nhóm cơ như những bộ môn khác. Ngoài ra, Pilates còn giúp bạn tăng cường trao đổi chất và đốt mỡ hiệu quả hơn.
  • Pilates giúp tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ trên cơ thể của bạn. Một trong những lợi ích khi tập pilates lâu dài là tăng sức mạnh cơ bắp, sự dẻo dai, giúp cơ thể linh hoạt.
  • Pilates đặc biệt giúp bạn cải thiện tư thế và cải thiện vóc dáng rất tốt, pilates còn hỗ trợ duy trì vóc dáng rất tốt.
pilates-yoga-dau-la-lua-chon-phu-hop-cho-ban
Lợi ích khi tập luyện Pilates

Pilates yoga và yoga đều là những bộ môn nhẹ nhàng, giúp cơ thể trở nên dẻo dai và tăng độ linh hoạt, cả hai bộ môn này đều là những hình thức rèn luyện các nhóm cơ trên cơ thể rất hữu ích, cải thiện sức khỏe, chấ lượng cuộc sống và tổng thể của bạn.

Tuy có khá nhiều nét tương đồng nhưng đó vẫn là 2 bộ môn riêng biệt và có nhiều điểm khác nhau. Vì thế, bạn cần đánh giá và nhìn nhận rõ khác biệt rõ rệt khác biệt giữa giống và khác nhau giữa chúng trước khi đưa ra quyết định nên lựa chọn để tập luyện pilates hay yoga.

Tìm hiểu sự tương đồng và khác biệt giữa Pilates và Yoga

Điểm giống nhau giữa Pilates và Yoga

Có thể bạn chưa biết, pilates là bộ môn được lấy cảm hứng chính là từ Yoga. Vì vậy 2 bộ môn này có nét tương đồng nhất định. Thậm chí, 2 bộ môn này có những tư thế khá giống với nhau:

  • Cả Pilates và Yoga đều không bắt buộc, yêu cầu người dùng quá nhiều dụng cụ hỗ trợ. Tất cả những gì bạn cần để tập luyện 2 bộ môn này, là một vài dụng cụ bổ sung như vòng tập, gạch tập…
  • Cả Pilates và Yoga đề tập chung vào việc sử dụng hơi thở đúng cách kết hợp với các động tác trong khi tập luyện.
  • Cả 2 bộ môn này đều cần sự tập chung về mặt tinh thần và có thể giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Điểm khác biệt giữa Pilates và Yoga

Pilates tập chung nhiều vào sức mạnh cơ bắp, duy trì vóc dáng

Với Pilates, bộ môn này chủ yếu tập chung vào sức mạnh của cơ bắp, sự linh hoạt của cơ thể và sử dụng sức mạnh cốt lõi (core) từ bên trong. Pilates là chuỗi các động tác, được thực hiện liên tục để tác động lên gần như toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể của bạn.

Vì vậy, việc hít thở đúng cách trong bộ môn này rất quan trọng, điều này nhằm cung cấp đầu đủ oxy cho não, từ đó giúp các khối cơ có thể vận động với cường độ cao hơn.

Yoga – Thư thái, nhẹ nhàng, yên bình

Yoga được coi là một trong những hình thức thể dục trí óc. Bởi yoga là sự kết hợp giữa hoạt động thể chất và sự tập chung tinh thần cao độ với từng động tác nhằm tăng sự nhận thức giữa hơi thở và năng lượng.

pilates-yoga-dau-la-lua-chon-phu-hop-cho-ban
Yoga với các bài tập thư giãn, nhẹ nhàng

Thở sâu và thiền là những đặc điểm chính của yoga. Dù yoga có rất nhiều loại hình và bài tập khác nhau nhưng mục đích chính của bộ môn này vẫn là sự kết hợp hài hòa giữa cơ thể, tinh thần và hơi thở. Một số điểm khác biệt bạn có thể nhận biết rõ ràng thông qua một số chi tiết sau:

  • Khác với pilates, các tư thế của yoga giữ nguyên vị trí các khớp và tập trung tăng cường sức mạnh của các nhóm cơ chính. Ngoài ra, kỹ thuật hít thở giữa yoga và pilates cũng có sự khác biệt lớn. 
  • Khi tập yoga, hít thở chính là chìa khóa giúp bạn thư giãn. Trong khi tập luyện, việc tập chung hít thở rất quan trọng, bạn sẽ phải điều hòa việc hít thở để đưa năng lượng đến những vùng cơ căng cứng nhằm thư giãn các nhóm cơ trên cơ thể. 
  • Với Pilates, hít thở là nhằm đưa năng lượng tới các cơ nhằm tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ trên cơ thể.
  • Sự khác biệt lớn nhất giữa yoga và pilates chính là về yếu tố tinh thần. Yoga mang lại cho bạn một cảm giác bình yên, tĩnh lặng, thư thái thông qua các bài tập. Pilates thì chủ yếu tập chung vào quá trình tăng sức mạnh cho các nhóm cơ trên cơ thể, làm săn chắc cơ bắp và tăng độ linh hoạt. Do đó, yếu tố tinh thần, thư giãn cũng sẽ ít hơn so với bộ môn yoga.

Vậy Pilates và Yoga thì đâu là sự lựa chọn phù hợp cho bạn?

Pilates và Yoga đều là những hình thức rèn luyện sức khỏe rất tuyệt vời. Nếu bạn đang có những vấn đề về sức khỏe, vậy bạn có thể hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên gia về thể thao, nên tập bộ môn nào để phù hợp với cơ thể.

Trong bộ môn Yoga sẽ có nhiều bài tập đòi hỏi sự linh hoạt của các khớp, đặc biệt là phần cột sống, hông và cổ tay. Phần lớn các tư thế đều có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với sức khỏe. Dù vậy, về lâu về dài, bạn sẽ cảm thấy rất thích thú khi theo đuổi bộ môn này về lâu về dài ở trình độ cao.

pilates-yoga-dau-la-lua-chon-phu-hop-cho-ban
Pilates và Yoga thì đâu là sự lựa chọn phù hợp với bạn

Pilates khá đang năng và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người lớn tuổi hoặc những người đang trong giai đoạn phục hồi trấn thương do trong bộ môn này có một số bài tập có phạm vi chuyển động nhỏ. Tuy nhiên, nếu các bạn trẻ muốn tập luyện pilates để giảm cân, cải thiện, duy trì vóc dáng cũng là một bộ môn tuyệt vời để làm những điều này.

Yoga thì thiên về tinh thần, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tính linh hoạt. Trong khi đó, Pilates lại thiên về cải thiện tư thế, tăng cường sức mạnh và giúp các nhóm cơ bắp trở nên săn chắc hơn. Nhìn chung thì, sự khác biệt giữa 2 bộ môn này là không quá lớn, tùy thuộc vào khả năng cơ thể của bạn đáp ứng và phù hợp với bộ môn nào hơn.

Đăng ký nhận tư vấn qua website nhận ưu đãi lên đến 55%, hỗ trợ chương trình từ SUN Pilates

Khi cảm thấy chưa định hướng được bản thân mình tập gym hay pilates tốt hơn, thì bạn cũng có thể đến các trung tâm để có được sự hướng dẫn ban đầu tốt nhất. Và để có một chương trình tập luyện tốt nhất khách hàng có thể liên hệ số hotline 0899.366.899 hoặc để lại thông tin đặt lịch tư vấn và tập thử ngay nhé! Hiện tại, SUN Pilates đang có chương trình trải nghiệm và trợ giá tới 50% khi đăng ký qua website trong thời điểm này. Chi tiết đăng ký học Pilates qua liên kết dưới đây:

Nhận tư vấn

Có thể bạn quan tâm:

SUN Pilates – Phòng tập Pilates 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Pilates 
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 157B Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Tận hưởng những ưu đãi hàng đầu cho bạn khi đăng ký trải nghiệm qua website