Uống nước nhiều có tăng cân không – Uống thế nào cho đúng

uong-nuoc-nhieu-co-tang-can-khong-loi-ich-cua-nuoc

Uống nước nhiều có tăng cân không? Đây là băn khoăn của khá nhiều người. Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Việc tăng cân hay không, không chịu ảnh hưởng bởi việc uống nhiều nước hay ít nước, bạn cần uống sao cho đủ nước vào cơ thể và đúng cách để hỗ trợ tiêu hóa phụ giúp cho kế hoạch tăng cân hay giảm cân tốt nhất.

Mục lục

Uống nước nhiều có tăng cân không? Cùng SUN Pilates đi giải đáp thắc mắc.

Nước đóng vai trò cực kì quan trọng cho cơ thể của chúng ta, giúp cơ thể có thể loại bỏ độc tố, đẹp da, trị mụn… Do đó chúng ta cần đảm bảo lượng nước uống cho cơ thể hàng ngày, bất kể là bạn đang có nhu cầu tăng hay giảm cân.

Nước là gì?

Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hydro, có công thức hóa học là H2O. Nước là thành phần rất quan trọng trong cơ thể, Chiếm tới 70% cơ thể. Nước đóng vai trò cực kỳ thiết yếu trong tất cả các hoạt động của cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời đào thải độc tố cực kỳ hiệu quả.

Một ngày uống bao nhiêu nước là đủ?

Trung bình trong vòng 1 ngày, cơ thể con người thường tiêu hao rất nhiều lượng nước và muối khoáng, thông qua nhiều tuyến khác nhau, chẳng hạn như việc chảy mồ hôi, vệ sinh, hơi thở của bạn… Do đó, việc bổ sung nước suốt cả ngày chính là cách tốt nhất để phòng chống nguy cơ bị mất nước. 

uong-nuoc-nhieu-co-tang-can-khong-loi-ich-cua-nuoc
Một ngày uống bao nhiêu nước là đủ

Lượng nước có thể hấp thu vào cơ thể thông quá nhiều con đường khác nhau, phổ biến nhất trong đó chính là: Uống nước và ăn thức ăn. Mọi người đều được khuyên là nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày, nhưng điều này vẫn chưa đúng với tất cả mọi người. Vì lượng nước nạp vào tăng hay giảm còn phải tùy thuộc vào cơ địa, nhiệt độ, vùng miền và khoảng thời gian trong năm.

Uống nhiều nước có mập không

Thông thường, uống nước sẽ không khiến bạn tăng cân được. Có thể bạn cảm thấy cân nặng của mình tăng lên sau khi uống nhiều nước. Nhưng đừng lo, bạn có thể tạm thời bị tăng trọng lượng của bạn. Vì lúc này, cơ thể của bạn đang giữ lượng nước đó. Tuy nhiên, lượng nước này sẽ từ từ biến mất theo thời gian.

Nước không hề chứa một tí calo nào, có chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể tốt hơn. Khi cơ thể của chúng ta nạp nhiều chất lỏng, chắc chắn sẽ làm gia tăng trọng lượng của cơ thể lên, hay còn gọi là cân nặng nước. Tuy nhiên thì sau khi thải ra ngoài, mọi thứ đều bình thường trở lại.

Vậy uống nước nhiều có giảm cân được không?

Vừa rồi bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc, uống nhiều nước có mập không? Vậy, uống nước có giúp giảm cân được hay không? Câu trả lời là có, nếu bạn có uống nước đúng cách.

Như trên đã nói, nước lọc không có calo. Chính vì vậy nó kiểm soát được trọng lượng cơ thể của bạn, bạn hãy thay thế những đồ uống giàu calo như: trà, sữa, cà phê, bia, rượu, nước ngọt đóng chai,… bằng nước khoáng để giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Clinical and Diagnostic Research. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người thừa cân uống từ 1 – 1,5 lít nước mỗi ngày trong 8 tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời, những người này còn giảm được số đo vòng eo, chỉ số khối cơ thể và trọng lượng tổng thể.

Những lưu ý khi uống nước – Uống nước đúng cách là như thế nào?

Sau khi đã giải đáp thắc mắc về việc uống nước nhiều có tăng cân không và uống nước có giảm cân không. Hãy cùng tham khảo một số cách uống nước lọc có lợi cho sức khỏe nhé.

uong-nuoc-nhieu-co-tang-can-khong-loi-ich-cua-nuoc
Uống nước thế nào là đúng cách

Thói quen vừa ăn vừa uống

Nhiều người cho rằng không nên vừa ăn vừa uống, lo lắng này xuất phát từ quan điểm cho rằng: nước có thể làm loãng, hoặc làm suy yếu dịch tiêu hóa, từ đó mà việc uống nước trong bữa ăn trở nên nghiệm trọng hóa.

Nhưng trên thực thế, việc uống nước trong hoặc sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể bạn phân hủy và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Nước và thức uống lành mạnh giúp phân hủy thức ăn tốt hơn để giúp cơ thể bạn có thể các chất dinh dưỡng khác nhanh hơn, cũng giúp làm cho phân mềm hơn, ngăn ngừa việc bị táo bón. Tuy nhiên, bạn không nên chọn những thức uống chứa nhiều đường và chất tạo ngọt. Nước lọc vẫn là sự lựa chọn an toàn và có lợi nhất cho cơ thể của bạn.

Mẹo để uống đủ nước mà không chán, không quên.

Thêm hương vị cho nước

Nếu bạn đang muốn thay đổi thói quen, tập uống nước lọc thay cho nước ngọt đóng chai. Mẹo giúp bạn có thể thay đổi thói quen là hãy thêm trái cây vào nước của bạn, các loại quả như: Cam, chanh, bưởi, dưa chuột, dưa hấu, dâu tây và bạc hà… điều này sẽ giúp nước lọc của bạn có hương vị độc đáo hơn, dễ uống hơn, đỡ nhàm chán.

uong-nuoc-nhieu-co-tang-can-khong-loi-ich-cua-nuoc
Mẹo uống uống không chán

Luôn mang theo bình nước bên mình

Hãy rót chai nước trước khi rời khỏi nhà và mang theo bên người bạn, lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ thành thói quen bạn không thể quên.

Sử dụng app để nhắc nhở việc uống nước

Hiện tại đã có rất nhiều app sức khỏe có thể thay bạn nhắc nhở việc uống nước hàng ngày của bạn, bạn có thể đặt báo thức hoặc sử dụng các ứng dụng sức khỏe để nhắc nhở.

Ăn nước

Bên cạnh việc uống nước, bạn có thể sử dụng các loại trái cây để bổ sung nước cho cơ thể, bởi trong các loại quả cũng chứa rất nhiều nước, một số loại quả có thể tiếp nước cho bạn như: dưa hấu, dưa chuột, cần tây,… 

Đăng ký nhận tư vấn qua website nhận ưu đãi lên đến 50%, hỗ trợ chương trình từ SUN Pilates

Khi cảm thấy chưa định hướng được bản thân mình tập gym hay pilates tốt hơn, thì bạn cũng có thể đến các trung tâm để có được sự hướng dẫn ban đầu tốt nhất. Và để có một chương trình tập luyện tốt nhất khách hàng có thể liên hệ số hotline 0899.366.899 hoặc để lại thông tin đặt lịch tư vấn và tập thử ngay nhé! Hiện tại, SUN Pilates đang có chương trình trải nghiệm và trợ giá tới 50% khi đăng ký qua website trong thời điểm này. Chi tiết đăng ký học Pilates qua liên kết dưới đây:

Nhận tư vấn

Có thể bạn quan tâm:

SUN Pilates – Phòng tập Pilates 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Pilates 
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 157B Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội

 

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Tận hưởng những ưu đãi hàng đầu cho bạn khi đăng ký trải nghiệm qua website