Học Pilates – Tác dụng tập Pilates tuyệt vời cho vóc dáng

hoc-pilates

Pilates là môn gì mà tại sao nhiều người lại nhắc đến và luyện tập như vậy? Cùng tìm hiểu thêm kiến thức mới về cách thức, tác dụng và đối tượng nên tập Pilates từ chia sẻ của chuyên gia trong bài viết sau đây.

Bạn đang muốn thử các lớp học mới và đang cân nhắc tới học Pilates nhưng còn chưa biết liệu bộ môn này có phù hợp với mình không và có tác dụng tốt không. Thì sau khi đọc bài viết này, chắc chắn bạn sẽ muốn đăng ký lớp học Pilates đầu tiên ngay lập tức. Pilates mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn, bất kể nền tảng thể chất của bạn như thế nào.

Mục lục

Tác dụng của tập pilates tuyệt vời như thế nào?‏

Pilates giúp giảm cân và duy trì vóc dáng hiệu quả‏

Bài tập Pilates có tác động mạnh lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể, nhờ đó có tác dụng giảm cân toàn thân khá hiệu quả. Chỉ cần luyện tập kiên trì bộ môn này có thể giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, không mỡ thừa.‏

‏‏‏‏Bên cạnh đó, pilates còn giúp bạn cải thiện độ dẻo dai một cách đáng kể.ồng thời tăng cường trao đổi chất giúp bạn duy trì hình thể mong muốn. ‏

‏‏‏‏Đối với nữ giới, việc luyện tập các thao tác khiến cơ thể bài tiết mồ hôi liên tục sẽ hỗ trợ đào thải độc tố đem lại làn da căng mịn, hạn chế tình trạng da khô ráp cho phái đẹp.‏

hoc-pilates

Tăng cường sức khỏe

Với chuỗi các bài tập liên quan đến khối cơ bụng và lưng, pilates có thể hỗ trợ điều chỉnh cột sống, nâng đỡ vùng thắt lưng cũng như loại bỏ các áp lực lên vai và cổ. Các thao tác này giúp ngăn ngừa các bệnh hoặc chấn thương lên khu vực nêu trên. ‏

‏Đặc biệt, các động tác pilates được cho là cần thiết đối với những người có thói quen ngồi liên tục trong khoảng thời gian dài. Sự kết hợp những bài tập kết hợp giữa vùng lưng và phần cơ bụng giúp bạn nhận biết về sự sắp xếp của các khối cơ trong cơ thể. Từ đó, hỗ trợ người tập điều chỉnh tư thế hiệu quả và cân đối hơn.

Cải thiện tâm trạng, giảm stress

Thông qua pilates, bạn còn có thể kiểm soát tốt các áp lực trong cuộc sống hằng ngày nhờ cải thiện tinh thần và giảm stress. Sự phối hợp giữa cơ thể và hơi thở trong quá trình tập sẽ tạo ra một trạng thái như khi bạn ngồi thiền. ‏

‏‏‏‏Ngoài ra, luyện tập pilates điều độ còn cải thiện chất lượng giấc ngủ.Bộ môn này có thể giúp não thư giãn theo nhiều cách khác nhau.ừ đó giúp bạn dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ hơn. Chính vì thế mà những người tập pilates sẽ thường ngủ ngon hơn.

Review tập pilates tại sao lại tạo được sức hút với người yêu thể thao?

hoc-pilates
Tại sao pilates tạo được sức hút với người yêu thể thao?

Pilates không chỉ tập trung tăng cường sức mạnh mà nó còn giúp tăng cường ý chí và cải thiện sự linh hoạt của cơ thể

Không giống như nhiều bộ môn khác, pilate không chú tâm phát triển quá nhiều ở 1 bộ phận nào đó mà “bỏ bê” những khu vực khác. Khi thực hành, pilates không chỉ tập trung vào việc tăng sức mạnh vùng trung tâm mà còn làm săn chắc cơ bắp, cải thiện tính linh hoạt và khả năng vận động cho các khớp.

Không những vậy, pilates còn mang đến sự hỗ trợ cho cả hơi thở lẫn trí óc, một điều khó có thể tìm thấy ở những bộ môn khác. Đây là lý do mà pilates thường được dùng phổ biến trong các trung tâm phục hồi chức năng hoặc thường được các vận động viên lực chọn:

  • Hỗ trợ điều trị đau lưng mãn tính. Khi tập luyện các bài tập pilates sẽ giúp bạn tăng lượng cơ bắp ở lưng và giảm thiểu các chấn thương ảnh hưởng đến lưng.
  • Giảm cân hiệu quả do nó sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể thay vì từng nhóm cơ nhất định. Đồng thời pilates giúp bạn tăng cường trao đổi chất và đốt mỡ tốt hơn.
  • Cải thiện tư thế và vóc dáng. Sau một thời gian tập, bạn sẽ nhận thấy vóc dáng mình thon gọn và săn chắc, không còn mỡ thừa.
  • Kết nối cơ thể và tinh thần. Các động tác được thực hiện với nhịp độ chậm khiến não phải tập trung vào từng chuyển động của cơ thể.
  • Cảm nhận được các cơ đang bị kéo căng, thậm chí xác nhận được những bộ phận bị cứng hoặc “tắc nghẽn”. Điều này sẽ giúp bạn sớm phát hiện vấn đề và có cách giải quyết tận gốc.
  • Tăng năng lượng. Sau mỗi buổi tập pilates, bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái hơn. Nguyên nhân là do khi não tập trung vào các chuyển động, những phiền não về công việc, cuộc sống sẽ tạm gác lại, từ đó các dòng chảy trong cơ thể sẽ được khơi thông.

Pilates là gì? Pilates có hàng ngàn bài tập và các biến thể. Trong quá trình tập, các bài tập có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. Có nhiều cách để sửa đổi các bài tập và thậm chí có cả những lưu ý đặc biệt với các bài tập pilates dành cho nam. Do đó, khi lựa chọn bộ môn này, bạn sẽ không phải băn khoăn về việc liệu học pilates có phù hợp với tôi hay không.

hoc-pilates

Điều cần biết trước khi tham gia một lớp học pilates

Lớp học pilates cơ bản thường có một nhóm các bài tập giống nhau

Dưới đây là một số bài tập pilates cơ bản phổ biến trong các lớp học dành cho người bắt đầu:

  • Bài tập Pilates 100 (bài tập thở giúp tăng sức mạnh vùng trung tâm và tạo ra ổn định)
  • Pilates – The roll up (Động tác chậm hỗ trợ kéo giãn cột sống, vùng lưng và tăng sức mạnh cho cơ bụng)
  • Leg circles  (Tăng sức mạnh cho vùng hông và tạo sự ổn định cho vùng trung tâm)
  • Rolling like a ball (Giúp massage phần cột sống và mở lưng)
  • Series five (Nhóm các động tác làm săn chắc vùng cơ bụng, lưng).

Có hai loại pilates là Mat Pilates và Reformer Pilates

Với Mat Pilates, bạn chỉ cần sử dụng một tấm thảm như chiếc thảm tập yoga nhưng dày hơn một chút. Còn với Reformer Pilates sẽ phức tạp hơn đòi hỏi bạn phải sử dụng đến các loại máy móc, dụng cụ như: Refomer, Wunda Chair, Cadillac, Ladder Barrel…

Như bình thường, bạn sẽ cần làm quen với Mat Pilates trước rồi nâng cao dần lên với Reformer Pilates. Mục tiêu của các bài tập Mat Pilates giúp cơ thể làm quen với cách hít thở trong bộ môn này, kỹ thuật tập luyện trước khi kết hợp tập trên máy móc.

hoc-pilates

Review tập pilates cần lưu ý gì

Học pilates có ưu điểm là có thể tập tại nhà trên thảm yoga thông thường mà không cần thiết bị chuyên dụng. Bạn có thể tự tập tại nhà hoặc đến các trung tâm tập để được huấn luyện viên hướng dẫn học Pilates.

‏Khi mới bắt đầu tập luyện, hãy lựa chọn các khóa học hoặc video hướng dẫn các bài tập cơ bản. Khi đã dần làm quen với việc tập luyện, bạn có thể đầu tư vào một số thiết bị nhỏ như dây đeo kháng lực, hay tạ nhỏ và bóng tập để nâng cao thói quen tập luyện của bản thân.

Đăng ký nhận tư vấn, hỗ trợ chương trình từ SUN Pilates

Để học Pilates hoặc cần một review tập pilates chân thực nhất, khách hàng có thể gọi số hotline 0899.366.899 hoặc để lại thông tin đặt lịch tư vấn và tập thử ngay nhé! Hiện tại, SUN Pilates đang có chương trình trải nghiệm và trợ giá tới 45% khi đăng ký qua website. Chi tiết đăng ký học Pilates qua liên kết dưới đây:

Nhận tư vấn

Có thể bạn quan tâm

SUN Pilates – Phòng tập Pilates 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpgae:  SUN Pilates 
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 157B Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Tận hưởng những ưu đãi hàng đầu cho bạn khi đăng ký trải nghiệm qua website