Ăn tối sớm giúp cơ thể giảm cân – SUN Pilates

an-toi-som-giup-co-the-giam-can

Ăn tối sớm giúp cơ thể giảm cân được hay không? Việc tăng cân của bạn chủ yếu được xác định bởi lượng calo bạn nạp vào chứ không phải cách bạn sử dụng chúng. Các nhà dinh dưỡng đưa ra các giả định về lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu hao trong việc kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng thời điểm bạn ăn trong ngày có thể có tác động lớn đến việc tăng cân.

Mục lục

Mối liên quan giữa việc ăn tối và thời gian ăn tối

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ăn tối muộn có thể liên quan đến tăng cân và lượng đường trong máu cao, bất kể lượng calo nạp vào là bao nhiêu. Ăn tối lúc 10 giờ tối thay vì 6 giờ chiều có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và khả năng đốt cháy chất béo của bạn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người ăn tối có lượng đường trong máu tăng gần 20% và đốt cháy chất béo ít hơn khoảng 10% so với những người ăn tối sớm hơn.

an-toi-som-giup-co-the-giam-can
ăn tối sớm giúp cơ thể giảm cân

Nguyên nhân ăn khuya dẫn đến tăng cân

Theo một nghiên cứu được công bố hôm nay trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng và Chuyển hóa của Hiệp hội Nội tiết, ăn khuya có liên quan đến việc tăng cân và lượng đường trong máu cao, bất kể bữa ăn đó có giống với bữa ăn bạn đã ăn trước đó hay không.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có kiểm soát, trong đó những người khỏe mạnh được cho ăn vào hai thời điểm khác nhau, kiểm soát thức ăn, kiểm soát chế độ ăn và kiểm soát thời gian ngủ. những người này. Nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm gồm 20 tình nguyện viên khỏe mạnh (10 nam và 10 nữ) để xem cơ thể họ chuyển hóa như thế nào khi ăn bữa tối lúc 10 giờ tối so với bữa tối ăn lúc 6 giờ chiều. Tất cả những người tham gia nghiên cứu đều đi ngủ vào cùng một thời điểm, lúc 11 giờ tối.

Kết quả nghiên cứu cho thấy lượng đường trong máu cao hơn và quá trình đốt cháy chất béo thấp hơn khi ăn muộn vào ban đêm, ngay cả khi mọi người ăn cùng một bữa. Kết quả này khiến các nhà nghiên cứu khác ngạc nhiên. Các nhà nghiên cứu khác và các phòng thí nghiệm khác thực hiện các nghiên cứu tương tự về nhịp sinh học và chế độ ăn uống đã chỉ ra rằng nếu chế độ ăn uống của bạn không phù hợp với nhịp sinh học bình thường của cơ thể, thì bạn sẽ không chuyển hóa glucose theo cách tương tự. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường có thói quen ăn tối, so với những người thường có thói quen ăn tối, lượng đường trong máu sẽ tăng gần 20% và khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể sẽ giảm khoảng 10%.

Không chỉ vậy, các tác giả còn chỉ ra rằng nghiên cứu này chi tiết hơn nhiều so với nghiên cứu trước đây về chủ đề này. Những người tham gia đeo máy theo dõi hoạt động, lấy mẫu máu, thực hiện nghiên cứu về giấc ngủ và quét mỡ cơ thể, ăn thực phẩm có chứa các chất đánh dấu không hoạt tính để đo sự chuyển hóa chất béo.

an-toi-som-giup-co-the-giam-can
Ăn tối sớm giảm cân hiệu quả

Mọi người được theo dõi chặt chẽ khi ở trong phòng thí nghiệm. Ngoài việc lấy máu hàng giờ và theo dõi hoạt động cũng như giấc ngủ của họ trong 2 tuần trước khi họ đến phòng thí nghiệm, các tác giả còn cung cấp một chất đánh dấu đồng vị ổn định cho chất béo ăn vào, được phát hiện khi nó đi vào cơ thể.

Khi được hỏi liệu nghiên cứu có cung cấp bằng chứng thuyết phục rằng những gì bạn ăn và không nhất thiết là khi nào có thể dẫn đến tăng cân hay không, các tác giả cho biết: “Tôi nghĩ điều này ít nhất cho thấy rằng có một cơ sở sinh học cho việc thời gian bữa ăn ảnh hưởng đến việc tăng cân như thế nào. .Cơ thể bạn xử lý lượng calo đó.

Các phát hiện có thể giúp hướng dẫn thói quen ăn uống: Diewald, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Giáo dục và Phòng ngừa Béo phì, cho biết thêm rằng những phát hiện này có ý nghĩa quan trọng đối với việc phòng ngừa bệnh tật: Nghiên cứu này như một lời nhắc nhở rằng việc phát triển thói quen ăn uống không chỉ đơn giản là giải quyết các yếu tố truyền thống như khẩu phần ăn và khẩu phần Và thời gian bữa ăn, ảnh hưởng đến nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim mạch. Và ăn tối như thế nào để giảm cân chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu để giải quyết nội dung này.

Theo tác giả Diwald, bữa tối là bữa ăn lớn nhất trong ngày đối với hầu hết người trưởng thành về lượng calo. Vậy làm thế nào để giảm cân hiệu quả cho bữa tối? Các tác giả giải thích thêm rằng những người bận rộn thường vội vã ăn sáng và ăn trưa, điều này thường có nghĩa là ăn muộn và ăn nhiều hơn mức cần thiết. Do đó, điều này có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều vào ban đêm ở những đối tượng này, vì nghiên cứu này nhấn mạnh rằng việc ăn khuya có thể có một số ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa glucose hoặc chuyển hóa chất béo, đồng thời cũng có thể ảnh hưởng đến những người trẻ khỏe mạnh có cân nặng bình thường.

Mục đích ăn tối giảm cân

Bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ giàu protein vào cuối buổi chiều, chẳng hạn như sữa chua Hy Lạp rắc hạt, nếu bạn biết mình sẽ về nhà muộn. Để hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bạn nên kiểm soát cảm giác thèm ăn một chút và ăn nhẹ nếu phải ăn muộn hơn dự kiến.

an-toi-som-giup-co-the-giam-can
Mẹo giúp Ăn tối sớm giảm cân hiệu quả
an-toi-som-giup-co-the-giam-can
Mẹo giúp ăn tối sớm giảm cân hiệu quả

Các lựa chọn có thể bao gồm một món salad nhỏ với gà nướng, nửa chiếc bánh sandwich và trái cây, hoặc một chén súp rau và một cốc sữa ít béo. Cố gắng ăn bữa lớn nhất vào bữa sáng hoặc bữa trưa nếu có thể.

Ăn tối muộn có thể được coi là một yếu tố nguy cơ gây tăng cân và lượng đường trong máu cao, bất kể lượng calo nạp vào là bao nhiêu. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không phải ai cũng phản ứng giống nhau và những người có thói quen đi ngủ sớm có xu hướng tăng cân nhiều nhất vào khoảng thời gian ăn tối. Những người ăn vào buổi tối thường ít bị ảnh hưởng nhất bởi những thay đổi về giờ ăn. Theo như các nhà nghiên cứu thì đây là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy bữa ăn muộn sẽ gây tăng cân ngay cả khi bạn không tăng lượng calo tiêu thụ.

Lời kết

Qua bài chia sẻ vừa rồi, SUN Pilates đã giải đáp thắc mắc ăn tối sớm giúp cơ thể giảm cân. Hy vọng sau bài chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu được và có thêm nhiều thông tin để áp dụng trong việc giảm cân của bạn.

Cảm ơn bạn đã lắng nghe bài chia sẻ vừa rồi của SUN Pilates.

Có thể bạn quan tâm – Tập luyện Pilates cũng giúp bạn tăng khả năng tập trung

Đăng ký nhận tư vấn qua website nhận ưu đãi lên đến 40%, hỗ trợ chương trình từ SUN Pilates

Khi cảm thấy chưa định hướng được bản thân mình tập gym hay pilates tốt hơn, thì bạn cũng có thể đến các trung tâm để có được sự hướng dẫn ban đầu tốt nhất. Và để có một chương trình tập luyện tốt nhất khách hàng có thể liên hệ số hotline 0899.366.899 hoặc để lại thông tin đặt lịch tư vấn và tập thử ngay nhé! Hiện tại, SUN Pilates đang có chương trình trải nghiệm và trợ giá tới 40% khi đăng ký qua website trong thời điểm này. Chi tiết đăng ký học Pilates qua liên kết dưới đây:

Nhận tư vấn

SUN Pilates – Phòng tập Pilates 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Pilates 
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 4A Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ

Tận hưởng những ưu đãi hàng đầu cho bạn khi đăng ký trải nghiệm qua website