Ăn rau gì để giảm cân thần tốc – Mách các chị em 15 loại rau thần kỳ

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc

Có bao giờ bạn tự hỏi, ăn rau gì để giảm cân nhanh nhất hay chưa? Đây chính là những loại rau củ thường xuyên có mặt ở người bị béo phì, thừa cân, chọn dùng để hỗ trợ giảm cân nhanh hơn, ví chúng có hàm lượng calo thấp nhưng lại rất giàu chất xơ. Còn đợi gì mà không nhanh chóng bổ sung thêm các loại rau xanh và củ tươi sau đây vào các chế độ ăn uống thường ngày của bạn đi nào!

Lưu ý: Các loại rau củ quả mà chúng tôi đề cập dưới đây rất tốt cho người đang trong quá trình giảm cân, đốt mỡ. Tuy nhiên, mọi thứ cần có giới hạn và đa dạng các bữa ăn của bạn.

Ăn rau nhiều có giảm cân không?

Chắc chắn với nhiều người, đặc biệt là những ai chưa từng đọc qua bài viết calo là gì?

Chắc chắn sẽ rất khó hiểu nếu vì sao rau củ lại có liên quan tới việc giảm bớt lượng mỡ thừa hay cân nặng đang bị dư thừa trong cơ thể mình. Do đó, bạn sẽ cần phải đọc kỹ bài chia sẻ này để hiểu được vì sao calo lại quyết định mọi vấn đề liên quan tới cân nặng.

Điều này hoàn toàn không có nghĩa là bạn cần phải ăn ít thức ăn đi. Bạn có thể chọn các loại thức ăn chứa ít calo, nhưng bù lại thì hãy lựa chọn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, carbs được hấp thụ chậm. Hàm lượng chất xơ và nước trong các loại rau củ sẽ giúp cho bữa ăn của bạn thêm phần đa dạng, màu sắc cũng như giảm đi khả năng ăn quá nhiều của bạn.

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn rau có giảm cân không? – Ăn rau gì để giảm cân

Các loại rau củ sẽ luôn chứa đựng rất nhiều chất xơ, nó tốt cho sức khỏe và dày, cũng như hàm lượng các chất vi lượng rất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện các chức năng trao đổi chất và đốt cháy mỡ bụng là điều tất yếu. Nếu bạn bổ sung các loại rau củ dưới đây vào chế độ ăn thì không chỉ giúp bạn giảm cân, mà còn có thể giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh hơn.

Đọc đến đây có lẽ bạn cũng đã có được câu trả lời cho câu hỏi ăn rau có giảm cân không? hay ăn rau luộc thay cho cơm có thể giúp giảm béo không rồi đó. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ rằng rau ăn thì rất tốt, nhưng nếu như lạm dụng quá nhiều, thay cho các món ăn khác thì sẽ không tốt, điều đó sẽ gây thiếu chất. Tốt hơn hết, vẫn nên kết hợp các loại rau củ với các món ăn giàu hàm lượng protein, cùng các loại carbs hấp thụ chậm.

Ăn rau gì để giảm cân nhanh nhất cho người béo?

Ăn rau gì để giảm cân – Cải bó xôi

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn rau giảm cân – Cải bó xôi

Cải bó xôi và các loại rau xanh khác, chẳng hạn như bông cải,… giúp đốt cháy mỡ bụng cực kỳ tốt và cũng rất giàu hàm lượng dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Đã có nhiều cuộc nghiên cứu thực hiện về khả năng đốt cháy mỡ thừa của cải bó xôi và các loại rau khác. Hãy bổ xung cải bó xôi nấu chín với cải bó xôi hoặc nấu chín với canh vào các bữa ăn mỗi ngày.

Ăn rau gì để giảm cân – Nấm

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn rau gì để giảm cân – Nấm

Đây là một loại thực phẩm rất ngon, được nhiều người ưa thích mà bạn có thể cho vào các món ăn mà mình thích. Bạn có thể cho thêm nấm vào các món canh để nấu ăn rất ngon hoặc có thể chiên, xào với các loại rau củ khác càng ngon. Nấm đã nổi tiếng là có thể kích thích quá trình giảm cân và đốt mỡ, bằng cách kiểm soát lượng glucose trong máu.

Ăn rau gì để giảm cân – Bông cải xanh và trắng

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn rau gì giảm cân – Bông cải xanh, bông cải trắng

Không chỉ giàu các hàm lượng dinh dưỡng các chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất quý giá, bông cải xanh còn có chứa nhiều các hợp chất thực vật, nó giúp cho việc cải thiện tốc độ đốt mỡ bên trong cơ thể. Hiệu quả tương tự cũng đúng cho các loại bông cải trắng. Ngoài việc giúp làm no bụng, bông cải trắng còn có công dụng giúp chống lại tình trạng đầy bụng và chứa các loại vitamin B, C.

Ăn rau gì để giảm cân – Ớt

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Thêm ớt vào các món ăn để giảm cân

Có rất nhiều các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh được hiệu quả đối với việc đốt cháy mỡ thừa của ớt, tiêu. Các cuộc nghiên cứu gần đây đều khẳng định rằng, nhiệt lượng tỏa ra khi ăn ớt sẽ giúp bạn tiêu hao nhiều calo. Bạn nên bổ sung ít tiêu, ớt và các món ăn của mình để bổ sung hàm lượng hợp chất capsaicin vào trong cơ hteer, giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Ăn rau để làm gì – Bí đỏ

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn bí đỏ để giảm cân

Không chỉ chứa ít calo và giàu hàm lượng chất xơ, bí đỏ còn là 1 trong những loại rau củ giảm cân tốt nhất hiện nay. Dù bạn thích nấu canh hay luộc, ăn kèm vơi các món rau salad đi chăng nữa, thì bí đỏ vẫn chứa vô số các vi lượng quý giá, giúp ích cho não bộ và có thể giúp bạn no bụng hơn, giảm béo hiệu quả hơn.

Ăn rau gì để giảm cân – Cà rốt

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Cà rốt giảm cân

Cà rốt là một trong những loại rau củ chứa ít calo nhất, cần phải bổ sung ngay vào bữa ăn mỗi tuần

Xem thêm >> Cùng tìm hiểu 100g Cà rốt bao nhiêu calo

Nó chứa cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, điều này rất thích hợp với bất kỳ công thức giảm cân khoa học nào. Hãy xay cà rốt ra với các loại rau xanh, trái cây khác để có thể tạo thành 1 loại nước ép đốt mỡ, giày chất dinh dưỡng hoặc có thể chiên xào với một chút dầu mỡ.

Ăn rau gì để giảm cân – Các loại đậu

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Các loại đậu có thể giảm cân

Đậu là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn rất nên sử dụng mỗi ngày. Đặc biệt, bên trong chúng còn chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp kháng viêm, chống tích tụ mỡ thừa. Bạn hoàn toàn có thể nấu canh, nấu chè hoặc luộc lên ăn kèm với các loại salad đều rất tốt cho sức khỏe.

Ăn rau gì để giảm cân – Măng tây

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn rau gì để giảm cân hiệu quả – Măng tây

Măng tây là một trong những loại rau phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới, nó xứng đáng để có mặt trong danh sách ăn rau gì để giảm cân nhanh chóng. Bên cạnh đó, măng tây có chứa hợp chất asparagine, tác động trực tiếp và phá vỡ các tế bào mỡ bên trong cơ thể. Bạn có thể chiên, cào, luộc măng tây để ăn kèm với tí mắm ớt cũng sẽ rất ngon miệng đó.

Ăn rau gì để giảm cân – Dưa chuột

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn dưa chuột để giảm cân

Trong loại quả này có chất rất tốt cho quá trình giải độc cơ thể. Nhờ vào sự có mặt của nước và chất xơ trong đó, chúng giúp làm tăng cảm giác no bụng, loại bỏ bớt đi các nhu cầu thèm ăn nhiều hơn. Mọi người thường dùng dưa chuột để làm các loại nước ép đốt mỡ, bởi chúng chứa rất ít calo.

Ăn rau gì để giảm cân – Giá đỗ

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Giảm cân với giá đỗ

Giá đỗ là 1 trong những món ăn rất phổ biến trong bữa cơm của người Việt. Cứ 100gr giá đỗ thì chỉ chứa khoảng 8 calo, nhưng lượng nước và chất xơ có trong nó rất cao. Do đó, những người thừa cân có thể tận dụng ăn kèm giá đỗ trong các món ăn như hủ tiếu và phở.

Lưu ý: Cà tím có tính hàn, nên những người bị tiêu chảy hay thường xuyên đi phân lỏng không nên ăn. Bởi nếu cố tình ăn chỉ với mục đích giảm cân, thì hậu quả phải gánh chịu là có thể gây ra rối loạn máu, mệt mỏi, đau nhức.

Ăn rau gì để giảm cân – Mướp đắng

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn mướp đắng giảm cân

Mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng luộc chấm mắm đều là những món ăn truyền thống của người Việt. Mướp đắng chứa rất ít calo, chỉ có 17 calo trên mỗi 100g, mướp đắng có tác dụng trung hòa lượng chất béo có trong thức ăn hàng ngày, làm ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa dưới da rất hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng mướp đắng giảm cân:

  • Ăn quá nhiều mướp đắng sẽ làm giảm khả năng sinh sản, dễ gây ra việc sảy thai. Do loại thực phẩm này có một số thành phần tương tự như thuốc sảy thai và thuốc điều kinh.
  • Mướp đắng còn có thể làm giảm huyết áp, vì vậy nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến việc huyết áp thấp gây ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt, đặc biệt là đối với những bệnh nhân có huyết áp thấp thì càng không nên sử dụng mướp đắng để giảm cân.

Ăn rau gì giảm cân – Cà tím

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Ăn rau gì để giảm cân – Cà tím

Cà tím là một món thường được rất nhiều người Việt yêu thích ăn món cà tím nướng hoặc cà tím hầm thịt do có đậm mùi gà, rất ngon miệng. Trong cà tím lại có chứa rất nhiều các khoáng chất có lợi cho cơ thể như canxi, kali, sắt…

Dù chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng rất quan trọng, nhưng hàm lượng năng lượng trong cà tím chỉ ở mức rất thấp, 100g mà chỉ có khoảng 19calo. Do đó, đây được xem là một món ăn cực kỳ tốt cho các chị em nội trợ thừa cân. Bên cạnh đó, nó còn có thể giúp chống cholesterol, ung thư dạ dày.

Lưu ý: Trong cà tím có chứa 1 số hoạt chất như histamine gây dị ứng ở người quá mẫn cảm. Vậy nên, việc ăn cá tím quá nhiều có thể bị dị ứng, gây ngứa ngoài da và miệng. Trong cà tím còn chứa solanie. nếu như ăn quá nhiều chất này sẽ gây tác động lên hệ hô hấp, ức chế hệ thần kinh, gây ra hiện tượng hôn mê, hiện tượng ngộ độc. Tốt nhất thì mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 150gr cà tím thôi nhé.

Ăn rau gì giảm cân – Bí đao

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Giảm cân với bí đao

Với hàm lượng chất xơ có trong bí đao cực kỳ lớn, nhưng lại chứa rất ít calo. Cứ trong 100gr chỉ có khoảng 12 calo. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể nấu canh hầm với lượng xương heo cực kỳ bổ dưỡng khi bạn kết hợp cùng với chế độ ăn Eat Clean.

Xem thêm >> Ăn Eat Clean là gì? Chi tiết về chế độ ăn Eat Clean

Lưu ý: Bạn không nên ăn bí đao sống có thể gây ra tình trạng đau bụng. Tốt nhất vẫn là bạn nên nấu canh, nó sẽ tốt và ngon miệng hơn trong mỗi bữa ăn.

Ăn rau gì giảm cân – Cần tây

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Cần tây giảm cân – Có lợi cho sức khỏe

Cần tây không chỉ chứa hàm lượng nước cao, mà trong 1/3 cần tây là chất xơ nên chẳng có tí calo nào. Nó cũng giống như dưa leo, cần tây cũng chứa đầy nước và chẳng có tí calo nào cả. Cần tây đặc biệt rất tốt nên ăn kèm với các món như bún, phở, hủ tiếu, nước lẩu,…

Lưu ý: Trong cần tây có chứa nhiều chất psoralen, nếu ăn nhiều có thể bạn sẽ gây sạm da.

Ăn rau gì giảm cân – Cà chua

an-rau-gi-de-giam-can-than-toc
Cà chua có thể giảm cân

Trong cà chua chứa đến 70% là nước, hàm lượng calo cực kỳ thấp. 1 quả cà chua khoảng 100g sẽ chỉ chứa khoảng 15 calo. Đặc biệt, cà chua còn có chất chống oxy hóa. Đây chính là một trong những loại quả mang lại nguồn vi chất cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cực lớn.

Lưu ý: Dù rất tốt nhưng bạn không nên ăn quá nhiều cà chua, vì nó chứa axit oxalic, nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận. Đặc biệt là không nên ăn cà chua khi đang đói.

Đăng ký nhận tư vấn qua website nhận ưu đãi lên đến 40%, hỗ trợ chương trình từ SUN Pilates

Khi cảm thấy chưa định hướng được bản thân mình tập gym hay pilates tốt hơn, thì bạn cũng có thể đến các trung tâm để có được sự hướng dẫn ban đầu tốt nhất. Và để có một chương trình tập luyện tốt nhất khách hàng có thể liên hệ số hotline 0899.366.899 hoặc để lại thông tin đặt lịch tư vấn và tập thử ngay nhé! Hiện tại, SUN Pilates đang có chương trình trải nghiệm và trợ giá tới 40% khi đăng ký qua website trong thời điểm này. Chi tiết đăng ký học Pilates qua liên kết dưới đây:

Nhận tư vấn

SUN Pilates – Phòng tập Pilates 5 sao cho cả gia đình

  • Fanpage: SUN Pilates 
  • Cơ sở 1: Tòa nhà Sky Park Residence – Tầng 6 – Tháp A – Số 3 Tôn Thất Thuyết – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Tòa nhà Hateco Laroma – Tầng 6 – 4A Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tòa nhà NHS Center – Tầng 4 – 214 Hào Nam – Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký trải nghiệm miễn phí